หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Vũ Minh Tuấn nén nỗi đau mất cha, ghi bàn tạo điểm sáng

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn người Quảng Ninh đã ghi bàn vào phút 90+3, thắp sáng thêm hy vọng cho đội tuyển Việt Nam. Đó là khoảnh khắc lịch sử của Minh Tuấn cũng như hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá. Anh mới chỉ trở lại đội sau tang lễ của bố.

Vũ Minh Tuấn và ngày đau buồn nhất trong cuộc đời

Ngày 1/12, tiền vệ Minh Tuấn đã phải trải qua một nỗi đau, nỗi mất mát lớn nhất trong cuộc đời khi bố anh vĩnh viễn rời xa thế gian.  Vũ Minh Tuấn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “Ngày buồn nhất. Bố sẽ không phải chịu đau đớn nữa nhưng bố lại rời xa gia đình. Ở nơi đó bố luôn cười bố nhé. Con yêu bố”.
Cha của Vũ Minh Tuấn bị ung thư ở giai đoạn cuối. Anh đã biết được bệnh tình của cha trước nhiều tháng qua. Tối 29/11, ngay sau khi HLV Hữu Thắng đồng ý, Minh Tuấn đã đặt vé khẩn cấp, bay từ TP.HCM về Quảng Ninh để đón bố từ bệnh viện trở về nhà.Trước ngày cha bệnh nặng và từ trần, Minh Tuấn đã kịp xin về và ở bên ông trong gần 3 ngày.

Bàn thắng dành cho người cha đã mất của Vũ Minh Tuấn

Sau khi chịu tang cha, Minh Tuấn trở lại để tập luyện cùng với đồng đội. Dù đã bỏ lỡ một trận đấu quan trọng trên đất Indonesia, tuy nhiên sự hiện diện của Minh Tuấn trong trận lượt về là vô cùng quý giá. 
Vũ Minh Tuấn trong trận thi đấu giữa Việt Nam - Indonesia
Vũ Minh Tuấn trong trận thi đấu giữa Việt Nam - Indonesia
Phút thứ 90+3 trận đấu giữa Việt Nam – Indonesia, trong thế thiếu người và bị dẫn đầu trước 1 bàn. Nhận được bóng từ Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn đã dũng mãnh đột phá qua 3 cầu thủ áo trắng trước khi dứt điểm. Với cú sút này đã ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.
Bàn thắng này của anh được xem là dành tặng cho người cha đã mất của mình. Vũ Minh Tuấn đã chạy và òa khóc với các đồng đội sau khi ghi được bàn thắng. Đây là bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam trở về vạch xuất phát. Giọt nước mắt từ hạnh phúc tột độ và là một giọt nước mắt hãnh diện.
Lúc này, sân Mỹ Đình dường như nổ tung, hàng chục nghìn người hâm mội cũng như hàng chục triệu dân đã vỡ òa trong cảm xúc. Trên khán đài người hâm mộ đã gào khản giọng. Những dòng nước mắt mặn chát đã lăn trên khóe mắt của các cổ động viên.
 Vũ Minh Tuấn ăn mừng cho bàn thắng
Vũ Minh Tuấn ăn mừng cho bàn thắng
Bàn thắng của tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã giúp Việt Nam thắng 2-1 ở trận lượt về và cân bằng tỉ số 3-3 trước đội bóng xứ vạn đảo. Với kết quả đó, hai đội bóng sẽ tiếp tục bước vào hiệp phụ để tìm ra chủ nhân để dành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết AFF năm nay.
Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam bị thủng thêm 1 bàn trong hiệp phụ. Ở thế thiếu người, Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ và thầy trò Huấn luyện viên Hữu Thắng không thể lội ngược dòng. Với kết quả hòa 2-2 Việt Nam bị loại bởi tổng tỷ số sau 2 trận đấu là 4-3.

Tóm tắt tiểu sử Vũ Minh Tuấn

Vũ Minh Tuấn sinh ngày 19/91990 tại thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh. Anh nhiều năm thi đấu cho các đội trẻ của Quảng Ninh.
Vũ Minh Tuấn
Vũ Minh Tuấn
Năm 2008, lúc này Minh Tuấn 18 tuổi và đã có tên trong danh sách đội một của Than Quảng Ninh và tham dự giải hạng nhất quốc gia.
Năm 2013, Minh Tuấn tiếp tục thi đấu ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ và ghi được 5 bàn thắng. Sau đó anh giành suất lên chơi tại V.League. Cũng trong năm này, anh được vào đội tuyển U23 tham dự SEA Games 27.
Năm 2014, Vũ Minh Tuấn thi đấu thành công trong màu áo Olympic Việt Nam tại Asiad 17 khi anh cùng các đồng đội đứng nhất bảng H. Nổi bật nhất chính là trận thắng 4-1 địa chấn trước Olympic Iran. Sau đó ở vòng 1/8, Olympic Việt Nam đã không thể tạo thêm một bất ngờ và thua UAE với tỷ số 1-3.
Chưa dừng lại tại đây, vào cuối năm 2014, Vũ Minh Tuấn đã góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup. Tại vòng bảng, Minh Tuấn góp 1 pha lập công trong chiến thắng 3-1 trước Philippines và 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Lào.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น